[Thinking] [Stucky] Bấn loạn hậu Civil War

Warning: Fangirl, đây là vùng đất của fangirl, cá nhân và cảm tính vô cùng 😀 Bạn đã được cảnh báo :3 

Đại khái là sau khi xem Civil War mình chìm trong bể máu và bể ngược, cảm xúc cứ dội như bóng bàn trong từng ngõ ngách trái tim yếu đuối của mình. Quá nhiều suy nghĩ, quá nhiều tình cảm, chúng cứ bất chợt nảy lên khi nhìn thấy một hình ảnh, một đoạn thôi. Cho nên cuối cùng không viết được cái review nào cho ra hồn, thật là có lỗi quá. Dưới đấy là mình gom một số cái stt mình up trên FB cá nhân về Civil war. Cái bự nhất ra đời trong khoảng thời gian này là bài viết cho Steve :3 Chủ yếu là stt bức xúc điên cuồng các kiểu, Civil war nổ ra lớn quá, nhìn zai nhà bị vùi dập cũng bức xúc chứ :3

Nhất mạnh một lần nữa là tôi hardship Stucky, cực kì yêu quý Steve và Bucky ^_^

#teamcap #teambucky #teamstucky

28/04/2016

Không ai hoàn toàn vô tội (trừ Bucky ra, nó tội gần chết luôn ấy), cũng không ai hoàn toàn có tội. Tất cả đều hành động theo niềm tin của mình. Nếu bạn nghĩ điều đó xưng đáng, thì nó xứng đáng. Captain vẫn rất đúng theo những gì mình nghĩ về ảnh, ảnh kiên định đến cùng và chấp nhận trả cái giá đắt nhất cho điều ảnh tin tưởng. Mỗi người đều có điểm mấu chốt trong lòng, đều có sự ích kỉ của riêng mình. Cho đến giờ phút này, sau loạt phim Cap, đối với mình Cap chỉ có một sự ích kỉ duy nhất, đó là Bucky.

29/04/2016

image

Vì tình yêu to lớn với tóc vàng, mắt xanh và cái body vi diệu của anh, đêm nay em sẽ thức viết cho anh cái rì viu :v

Tui rất thiên vị, tui không nói đạo lý, tui sẽ bất chấp tất cả mà bênh ảnh :))))

30/04/2016

Cận cảnh đại chiến giữa The Winter Soldier và Iron man trong “Captain America: Civil War - ảnh 4

Mị muốn đi coi lại :3 Mị sẽ đi coi lại :v

P/s: hồi sáng có một đoạn nói chuyện thế này.

“Anh Hai, Steve nói ổng muốn cởi áo trong cảnh kéo trực thăng mà ngừ ta không cho đó.”

“Ờ cảnh đó đẹp mà.”

“Khúc đó lão mạnh thiệt.”

“Khúc đó không phải để tả Cap mạnh mà để chứng minh một điều.”

“Dạ?”

“Cap là nhân vật chính của phim này. Buff vl ấy.”

=))))

01/05/2016

Dù ai thắng ai thua thì tổn thương vẫn chia đều cho hai bên mà.

‘Anh cố gắng điên cuồng để rồi nhìn kế hoạch của mình thất bạn hoàn toàn?’

‘Có thật là thất bại ko?’

(trích dẫn theo đại ý, không chính xác thoại đâu)

Mình thấy Zemo thành công mà. Ổng đạt được mục đích rồi.

Vô tình cũng vậy, cố tình cũng thế, vỡ tan chính là vỡ tan.

03/05/2016

Sao nhỉ, tui thực sự không dám tượng tưởng cảm xúc của hai lão lúc đó. Bucky tự đóng băng mình lại, chìm vào giấc ngủ để anh được làm một con người đúng nghĩa, chứ không phải món vũ khí của bất kì kẻ nào. Và ở một khía cạnh nào đó, anh đã thực sự bình yên. Nhưng mà còn Steve thì sao? Bình yên của Steve là gì? Anh xoa dịu trái tim người khác, vậy còn bản thân anh. Hay thực sự anh là tên thê nô tới mức độ chỉ cần thấy Bucky thanh thản là anh sẽ thanh thản? OMG anh chỉ còn sống tới Infinity war thôi đó Steve!

Tui đột nhiên nghĩ rằng có lẽ cả Steve lẫn Bucky đều đã chết cách đây 70 năm rồi. Giấc mơ về những cuộc du ngoạn, những cuộc hẹn sau khi hoà bình lập lại đã bị chôn vùi dưới lớp băng lạnh lẽo.

Họ đã vĩnh viễn không thể đi qua cuộc chiến năm đó.

04/05/2016

Anh bảo vệ người thân cuối cùng còn lại của mình, bảo vệ mối liên kết duy nhất của anh đối với thế giới mà anh thực sự thuộc về. Captain hy sinh hạnh phúc vì nhân loại thì được. Nhưng nhân loại lại không bao giờ chấp nhận Captain bảo vệ hạnh phúc của mình. Ừ thì con người rất ích kỉ, ai cũng muốn quyền lợi bản thân là lớn nhất, chuyện người khác thì kệ họ, tại sao chúng ta phải hiểu?! ‘Chỉ cần khi chúng tôi gặp nạn, anh có mặt là được, còn chuyện tâm tư tình cảm của anh ai mà thèm quan tâm chứ -_-‘.

05/05/2016

Aw, cái kết nào cho anh đây Bucky? Cho dù mọi người suy nghĩ giống như Steve, nghĩ rằng anh vô tội, nhưng còn bản thân anh? Xứng đáng hay không là do nhìn nhận của mỗi người. Giống như anh có thể vì Steve mà đào bới quá khứ trong đau đớn, thì Steve cũng có thể vì anh mà hy sinh tất cả. Nếu ta thấy nó xứng đáng, thì nó xứng đáng. Giữa trăm ngàn lựa chọn, con người luôn biết mình muốn gì, nhưng họ thường chối bỏ nó. CÒn Steve, anh biết mình muốn gì, và anh đấu tranh cho điều đó, anh chấp nhận trả giá cho mong ước của mình. Chỉ bấy nhiêu thôi đã khiến tôi yêu anh ấy vô cùng.

06/05/2016

Họ là tri kỉ, là người hiểu rõ đối phương nhất trên đời này. Cả thế giới có thể biết rất nhiều thứ về Captain America, nhưng họ không biết gì về Steve Rogers như cách mà Bucky biết về cậu ấy. Sẽ có muôn vàn người nối tiếp nhau trở thanh Cap, xuyên suốt chặng đường bất tận của nước Mỹ. Nhưng trên đời chỉ có một Steve, sẽ chẳng có gì quá đáng khi anh cũng có khao khát sống cho chính mình. Tôi không nghĩ Steve từ bỏ chiếc khiên vì anh không xứng đáng. Chỉ đơn giản là bởi “Tớ mệt quá, Bucky, tớ muốn cùng cậu về nhà.”

Chúng ta không thể đòi hỏi quá nhiều từ một con người, đặc biệt là từ một người gánh trên mình những đau thương quá lớn. Họ sai lầm, họ sợ hãi, họ ích kỉ nhưng họ cũng thật cao thường, bởi vì họ là con người.

07/05/2016

Đôi khi chúng ta có thể sống và vượt qua tất cả mọi người bởi vì ta có một người để yêu thương và bảo vệ, và bởi vì ta có ai đó yêu thương và mong muốn bảo vệ ta ❤

08/05/2016

Um… tôi nghĩ mặc dù Steve sẽ buồn nhưng nhiều hơn là anh thấy yên lòng. Trong lòng tôi, Steve là một người sẽ hy sinh mọi thứ vì người anh ấy yêu thương. Bucky tự đóng băng là một giải pháp tốt nhất bây giờ, tới khi Steve tìm được phương pháp chữa cho anh ấy. Cho nên tôi nghĩ Steve sẽ phần nào cảm thấy vui vẻ vì sự bình yên của Bucky, rồi sau đó Steve sẽ tiếp bước Bucky, mơ những giấy mơ đầy mất mát và lạc lõng

09/05/2016

Tình cảm là một điều kì diệu. Cho dù đầu óc ta có quên lãng, cho dù thế gian có đổi thay thì nó vẫn mãi nằm trong tiềm thức của chúng ta. Tôi nghĩ kí ức của Bucky vẫn còn là những mảnh rời rạc, nhưng ánh mắt nhìn Steve luôn dịu dàng như 70 năm trước. Có phải anh đã nhớ lại mọi thứ về Steve? Tôi nghĩ là không, anh chưa thể nhớ hết trọn vẹn. Mặc dù vậy, trái tim vẫn luôn biết nó muốn hướng về đâu.

10/05/2016

“Bản thân sức mạnh không có ý nghĩa, là người có sức mạnh đã ban ý nghĩa cho nó.” Không có khiên, anh vẫn là Captain America, là con người và hành động của anh đã biến chiếc khiên thành một biểu tượng cao quý. Nhắc về Cap, người ta nhớ về một con người vĩ đại, chứ không phải nhớ về một đồ vật vĩ đại.

11/05/2016

Chúng ta ship vì chúng ta ship. Nhưng mà chúng ta cũng đâu phải loại ngu ngốc mà bạ cái gì ship cái đó. Cứ cho giữ Steve và Bucky không tồn tại tình yêu đôi lứa đi, thì giữa họ còn cái gọi là tình thân, một tình cảm vô cùng bền chặt. Họ là hai con người trôi dạt ở một dòng thời gian xa lạ, đau đớn cố gắng bấu víu nhau để tồn tại. Vì sao Steve chọn Bucky thay vì Tony? Trong khi Tony mới là “true love” (theo cách gọi của một số người) của Steve?

“Nếu có lựa chọn khác thì tôi đã không làm thế này.”

Anh luôn chọn Bucky, kể từ những năm 40 anh ấy đã luôn chọn như vậy. “Bucky” là một từ khóa, để Steve Rogers thức dậy, lấn át hoàn toàn Captain America.

12/05/2016 

Một bài viết nói rằng họ cảm thấy buồn khi Bucky quay lưng chạy đi ngay khi Steve hét lên “Go! Get out of here!” khi cả hai đối mặt với Tony ở phân cảnh cuối phim. Bởi vì trong quá khứ, trong lần đầu tiên họ gặp nhau sau khi cả hai nhập ngũ, giữa biển lửa Steve cũng đã thét lên kêu Bucky rời đi nhưng anh kiên quyết không đi nếu không có Steve. Họ không nghĩ rằng điều này chứng tỏ Steve không còn quan trọng với Bucky nữa, mà chỉ đơn giản chỉ cho chúng ta một sự thật, rằng Bucky đã là một người hoàn toàn khác.

Dưới đây là ý kiến của tôi khi đọc được bài viết đó.

Tôi hoàn toàn đồng ý rằng họ đã thay đổi, không ai trải qua từng đó chuyện mà vẫn còn nguyên vẹn được. Hành động Bucky chạy đi, đối với tôi, là kiểu như khi bạn quá bối rối và bạn không biết làm gì, rồi người bạn tin tưởng nhất gào lên điều gì đó, và thể là bạn vô thức làm theo. Mục tiêu của Tony là Bucky, anh sẽ không nặng tay với Steve nếu Steve không che chở cho Buck. Thêm nữa là Bucky đã quá mệt mỏi với việc đánh nhau, cậu không muốn tiếp tục kéo Steve vào bất kì rắc rối nào nữa. Nhưng khi Tony nổi điên lên và thật sự đập Steve thì cậu lao vào cuộc chiến. Bucky bây giờ là người đứng giữa WS và Bucky ngày xưa, cậu có những quyết định và suy nghĩ của riêng mình. Nhưng khi Steve gặp nguy hiểm, thì cậu theo bản năng bảo vệ Steve, giống như Bucky 40s.

13/05/2016

Than phiền về việc Civil war không có cảnh hai đứa nó ôm nhau :v

Hai đứa xa nhau 70 năm rồi, gặp gỡ cũng phải ngại ngại chớ :))) Tui nghĩ Steve sẽ thấy có lỗi vì không cứu được Bucky. Còn bạn Bucky của chúng ta thì thấy có lỗi với tất cả mọi người, ờ, đặc biệt là tên tóc vàng mắt xanh mà bạn ấy yêu quý.

Túm lại là tui chờ bản full HD không che, xem hai đứa có tiến triển gì thêm không :3

14/05/2016

Hôm qua bạn mình có đứa hỏi “Ê này, tao thấy Cap 2 Bucky ốm lắm mà, sao sang phần này tròn quay dzậy?”

Tui: “Ờm thì… hai năm rồi mà, phải khác chớ. Giờ sống tự do nên chắc ăn uống đỡ hơn tí.”

Nó: “Nhìn mặt tròn vo luôn á.”

Tui: “Không phải mặt Bucky tròn, mà là do mặt Seb tròn :3”

15/05/2016

“Whatever happens tomorrow, you must promise me one thing. That you will stay who you are, not a perfect soldier, but a good man.”

16/05/2016

Nó vẫn luôn nghĩ tới mọi người đó, chỉ là nó không biết cách thể hiện thôi 😥 Ngay cả với Steve mà nó còn không biết bày tỏ cảm xúc như thế nào mà 😥 Sau tất cả mọi chuyện, điều duy nhất nó nghĩ là nó xấu xa hơn tất cả mọi người, nó không xứng đáng với điều tốt đẹp mà Steve dành cho nó.

Mặc dù tôi nghĩ rằng nó rất khoa khát có được hạnh phúc, rất khao khát được sống đúng nghĩ một con người.

17/05/2016

Về cảnh Steve ôm hai đứa núp sau tấm khiên :)))

Steve sẵn sàng bưng thân đỡ đạn luôn á chớ :v Bạn Bucky sau khi phát hiện người ta đứng gần quá thì đâm ra ngại :))) thẳng tay quăng Steve đi :))) poor u Steve ~ :)))

18/05/2016

Thiệt ra thì mình luôn nghĩ Steve Rogers là một người đàn ông dịu dàng và dễ ngại ngùng :)))

19/05/2016

Đôi khi tôi mong anh nói ra giấc mơ thầm kín của mình. Bởi biết đâu đối phương cũng đang mơ một giấc mơ như thế. Hay thậm chí anh không cần mơ nữa, người kia đang làm mọi thứ để được ở bên anh kìa.

20/05/2016

Một con người bị tước bỏ quyền làm người. Để rồi bây giờ anh bị truy tố vì đã bị ép trở thành một con quái vật. Tôi hiểu nỗi đau của những người có người thân bị WS sát hại, nhưng đồng thời tôi cũng đau nỗi đau mà Bucky phải gánh chịu. Cuộc đời anh là một bi kịch, một chuỗi dài những ác mộng không bao giờ chấm dứt. Bucky là một người tốt bụng, không cần ai oán trách, anh ấy đã tự oán trách bản thân trăm nghìn lần vì những điều anh ấy bị ép phải làm. Bình yên nào cho anh đây?

Tôi sợ cái viễn cảnh anh mất đi Steve. Bởi sự tồn tại của Steve như một minh chứng cho việc anh vẫn còn một nơi gọi là nhà. Cho dù anh thay Steve lên làm Cap, tôi vẫn thấy đau đớn. Lựa chọn đó của anh vẫn làm tôi thấy buồn. Bucky mong muốn một cuộc sống bình thường, nhưng không có Steve, lại thêm một chiếc khiên trên vai, anh sẽ cảm thấy gì? Mỗi ngày, nhìn bóng Steve phản chiếu qua bộ quân phục anh mặc, nhớ về cái chết của Steve, nhận ra sự thật phũ phàng rằng khi anh nhớ lại mọi điều thì Steve đã không còn nữa. Ngày nào cũng như ngày nào, lặp lại cho đến chết.

Bình yên nào cho anh đây?

21/05/2016

Có lẽ nếu họ chết cùng nhau từ 70 năm trước thì họ sẽ bớt đau khổ hơn chăng? Tôi thường rất ghét cái kết khi cả hai cùng chết, đối với tôi đó không phải HE, bởi người ta không có cơ hội hưởng hạnh phúc trọn đời bên người ta yêu. Nhưng trong trường hợp này tôi lại thấy biết đâu đó là một sự giải thoát. Người thương ở trước mặt mà không chạm vào được, không trò chuyện được, không ai cho họ quyền được hưởng hạnh phúc, vậy thì…cùng nhau ngủ một giấc dài cũng là một lựa chọn không tồi.

≧’◡’≦

Wao, tôi quả thật là một kẻ nói nhiều nhỉ ^^ nhưng dù có bao nhiêu từ ngữ, cũng không diễn ta hết tình yêu của tôi dành cho hai con người đó. Đối với tôi, tình cảm của họ thật đẹp, và tôi thật lòng mong mỏi một phép màu để họ được hạnh phúc. Để kết thúc bài viết dài ơi là dài này, tôi xin dẫn một ý trong phim Batman VS Superman

Không có vị thần nào toàn thiện và toàn năng. Nếu họ toàn năng, họ sẽ không toàn thiện. Nếu họ toàn thiện thì họ không thể toàn năng.

9 thoughts on “[Thinking] [Stucky] Bấn loạn hậu Civil War

  1. trời ơi huhu gì vậy nè =(((
    số là tui có đi coi civil war, nhưng lại bỏ mất phần after cre không coi. Lên mạng lục bản CAM coi thì thấy after cre nhưng không có tiếng cũng không có sub. Tui cứ chìm trong hường mộng là cái máy Bucky nằm lên là để chữa cánh tay cho anh chứ, hóa ra là tự đóng băng à =(((

    • Ảnh quyết định tự đóng băng cho đến khi người ta tìm được cách chữa cho ảnh á :(((( khúc đó mặt buồn thương ghê lắm :((((( tội hai đứa quá 😥

      • huhu thảo nào tui cứ thấy mặt Steve bùn mà tui nghĩ ảnh chỉ lo không biết Buck chữa được tay hay không thôi chứ, hóa ra là Buck tự đóng băng :(((( tui còn đi rêu rao là HE huhuhuhuhuhu

        • Tui thích hai phần trước hơn, phần này mặc dù Cap vì Bucky quay mông với thế giới, nhưng mà không thấy thoả mãn :((( nghe Steve nói là cảnh của Stucky còn bị cắt bớt nữa

          • huhu vì quay mông mới thế giới mà bị chửi dữ thần vậy mà cuối cùng cũng không HE. như 2 phần trước không quay mông, cứ cho Buck ngược Cap đi tui còn thấy dễ chịu hơn mà hint vẫn có :((((

            • Phần cuối của Cap rồi mà thị phi nhiều tui cũng phát mệt. Thôi kệ, con ai nhà đó thương :3 phim của Cap mà có cảm giác hơi loãng, Steve không nổi bật lắm. Chắc do đông quá 😥

              • lại gì nữaaaaaaaaaa, phần cuối của Cap rồi saooo
                huhu tui hơi chậm thông tin nhưng sao trong 1 ngày nhiều tin sốc lòi ra thế này T.T à phần này còn tưởng là avengers cơ đấy.
                fan stucky giết tui mất, tui đã đi nói cuối phim 2 người hạnh phúc lớm hãy đi coi đi T.T

                • Về một mặt nào đó thì bạn Steve đã bảo vệ được Bucky mà, fan Stucky nên đi xem, về quằn quại chung cho zui :3 Với lại Bucky dễ thương lắm

                  • lúc đó tui nghĩ không lẽ steve cố gắng bao nhiêu đưa buck về mà lại để buck đông lạnh sao, nên tui cứ tự huyễn là cái đó dùng để chữa tay (mặc dù xem kĩ lại thấy có băng đá đóng lên kính thật), rồi sau đó 2 người sẽ sống hạnh phúc tới cuối vũ trụ…
                    thôi cứ để tui tự huyễn đi :((

Leave a comment